Nhìn lại dấu mốc cách 17 năm chấn động ngành y học thế giới về Cây trinh nữ Crila, và Viên Trinh nữ hoàng cung Crilin

28/05/2024

Sự kiện với sự tham gia đông đảo của các chuyên gia y tế và đại lý phân phối Crilin

Y học sáng tạo không biên giới - Cây thuốc Việt vươn tầm quốc tế

Mang trong mình đam mê mãnh liệt đối với các loại thảo dược, TS.DS Nguyễn Thị Ngọc Trâm đã lựa chọn con đường nghiên cứu và bào chế thuốc ngay từ khi đặt chân tới cánh cổng trường dược. Ở thời kì khoa học còn hạn hẹp, bà hiểu rằng hành trình này sẽ đầy gian truân và thử thách. Những bước đi đầu tiên trên chặng đường nghiên cứu khoa học của bà là những khoảng thời gian đèn sách ôn luyện dự thi nghiên cứu sinh, khi ấy bà đã một nách hai đứa con thơ

TS.DS Nguyễn Thị Ngọc Trâm cùng đội ngũ nghiên cứu

Có cơ duyên với cây Trinh nữ Crila (một giống cây mới của loài trinh nữ hoàng cung Việt Nam) TS Trâm quyết định dành toàn bộ tâm sức cho loài cây này với mong muốn bào chế ra một loại thuốc điều trị u xơ tử cung bằng thảo dược Việt.  

17 năm miệt mài nghiên cứu với sự say mê và nỗ lực không ngừng, bà đã thành công trong việc chứng minh về tác dụng điều trị u xơ tử cung của cây Trinh nữ Crila. Kết quả nghiên cứu của bà đã được đánh giá cao, mang lại niềm hy vọng cho hàng ngàn phụ nữ Việt.

Cụm công trình nghiên cứu về công dụng chữa bệnh của Cây trinh nữ Crila Việt Nam (Crinum Latifolium L.) của TS.DS Nguyễn Thị Ngọc Trâm đã vinh dự được chủ tịch nước Trương Tấn Sang trao tặng Giải Thưởng Nhà Nước năm 2012.


Nhà giáo nhân dân Trần Công Khánh - Giám đốc Trung tâm nghiên cứu và phát triển cây thuốc dân tộc cổ truyền, Nguyên Trưởng phòng Giáo vụ - Khoa học, Đại học Y dược Hà Nội cho biết: Cây trinh nữ Crila là một trong số rất nhiều họ cây trinh nữ hoàng cung. Loài cây này được xác định có hàm lượng hoạt chất cao nhất và tác dụng tốt nhất trong điều trị bệnh. Thành tựu nghiên cứu của TS Trâm đã đánh dấu cột mốc quan trọng trong lịch sử y học thế giới khi lần đầu tiên cây trinh nữ Crila được người Việt đặt tên và phân loại trên bản đồ y dược.

 

GS.TSKH Trần Công Khánh chia sẻ về hành trình đầy tự hào, nhà khoa học Việt đặt tên cho cây trinh nữ Crila trên bản đồ dược điển quốc tế

Đặc biệt từ năm 2006 - 2007, công trình nghiên cứu khoa học với đề tài Đánh giá hiệu quả và khả năng chấp nhận thuốc Crila trong điều trị bệnh u xơ tử cung của GS.TS.BS Vương Tiến Hòa - Uỷ viên BCH TW Hội Phụ sản Việt Nam đã tạo bước ngoặt lớn đối với y học Việt Nam, mở ra kỷ nguyên mới trong việc ứng dụng cây thuốc quý trinh nữ Crila trong điều trị u nang, u xơ tử cung. 

Đề tài nghiên cứu được thực hiện trên đa trung tâm bao gồm bệnh viện Phụ sản TW, bệnh viện Từ Dũ, bệnh viện Y học cổ truyền TP.HCM với sự tham gia tự nguyện của gần 200 bệnh nhân, hiệu quả sau sử dụng thuốc lên đến 79,5% trong đó 3,6% được xếp loại rất tốt, khối u gần như biến mất.

Tại hội nghị khách hàng nhân dịp kỷ niệm 17 năm sự kiện chấn động ngành y học thế giới về cây trinh nữ Crila, GS.TS.BS Vương Tiến Hòa chia sẻ: Để có được thành công như ngày hôm nay, TS Trâm cùng mọi người đã phải trải qua rất nhiều khó khăn, từ phương tiện đi lại cho đến phương tiện nghiên cứu, khác biệt văn hóa vùng miền đến cách thức trao đổi và tiêu chuẩn nghiên cứu cho từng đơn vị. May mắn là đề tài đã thành công mỹ mãn, từ đó cây trinh nữ Crila được cả nước biết đến, sau dần là cả thế giới, trở thành niềm tự hào của y dược Việt. Thời điểm đó báo chí phương Tây liên tục xin quay và phỏng vấn nhóm nghiên cứu. Thật sự rất tự hào.

GS.TS.BS Vương Tiến Hòa chia sẻ về những khó khăn, vất vả của các nhà khoa học Việt những năm 90, 2000 để nghiên cứu chỉn chu, đầy đủ về Cây Trinh nữ Crila

Hiện nay, ngoài thuốc Crila, TS.DS Nguyễn Thị Ngọc Trâm cũng nghiên cứu sản xuất thêm một sản phẩm mới là Viên Trinh nữ hoàng cung Crilin Women Health để mang đến những cải tiến mới, phù hợp với nhu cầu và thực trạng bệnh u xơ tử cung. 


CRILIN - KHỎE ĐỂ HẠNH PHÚC


Vượt qua được sự khắt khe của TS.DS Nguyễn Thị Ngọc Trâm trong việc lựa chọn đại sứ thương hiệu cho sản phẩm Viên Trinh nữ hoàng cung Crilin Women Health, với mong muốn mang lại nhiều giá trị cho phái nữ, nâng cao ý thức trong việc chăm sóc sức khỏe và làm đẹp mỗi ngày, “Khỏe để hạnh phúc” trở thành mục tiêu hàng đầu trong cuộc sống.

Viên Trinh nữ hoàng cung Crilin Women Health là sản phẩm được kết hợp từ các thành phần thiên nhiên, được bào chế dạng viên nang có công dụng giúp hỗ trợ ngăn ngừa và hạn chế sự phát triển của u xơ tử cung, u nang buồng trứng, u vú lành tính. Bên cạnh đó còn giúp hoạt huyết, điều hoà kinh nguyệt cho phái đẹp. 

Viên Trinh nữ hoàng cung Crilin Women Health hiện đang được phân phối trên toàn quốc 


Viên Trinh nữ hoàng cung Crilin Women Health không những là một bước tiến lớn trong lĩnh vực sức khỏe và làm đẹp mà còn là một dấu hiệu tích cực cho sự phát triển bền vững của ngành y dược. Hy vọng qua những nỗ lực không ngừng nghỉ này, phái đẹp sẽ có thêm nhiều cơ hội để tận hưởng một cuộc sống đúng với tiêu chí “Khỏe để hạnh phúc”.

 

Lưu ý: Sản phẩm không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế các thuốc chữa bệnh