Gặp gỡ Giáo sư Vương Tiến Hoà - Người dẫn đường cho điều trị u xơ tử cung tại Việt Nam bằng Cây Trinh nữ Crila

28/05/2024

GS.TS.BS Vương Tiến Hoà gặp gỡ các chuyên gia y tế và khách mời

U xơ tử cung: Mức độ nguy hiểm và cách điều trị 

U xơ tử cung là một trong những vấn đề phổ biến mà phụ nữ thường gặp phải. Đây là một bệnh lý lành tính nhưng có thể gây ra nhiều ảnh hưởng đáng kể đối với sức khỏe sinh sản và chất lượng cuộc sống của nhiều phụ nữ.

Điều trị u xơ tử cung có thể được thực hiện thông qua các phương pháp theo dõi, điều trị nội khoa hoặc phẫu thuật tùy thuộc vào tình trạng sức khỏe và kích thước của u xơ.


GS.TS.BS Vương Tiến Hòa chia sẻ về Cây Trinh nữ Crila

Trong hành trình tìm kiếm sự kết hợp giữa y học hiện đại và phương pháp truyền thống, GS.TS.BS Vương Tiến Hòa – Giảng viên cao cấp, Nhà giáo ưu tú, UVBCH Hội Phụ sản Việt Nam, Cố vấn cao cấp Bộ Y tế được coi là một trong những người dẫn đường trong việc điều trị u xơ tử cung bằng cách sử dụng thuốc từ Cây Trinh nữ Crila, mở ra một bước ngoặt lịch sử trong điều trị u xơ tử cung tại Việt Nam.

Trinh nữ Crila - Giải pháp hiệu quả cho người bị u xơ tử cung 

Hiện nay, việc tìm kiếm các phương pháp điều trị bệnh tật từ nguồn dược liệu có nguồn gốc từ thiên nhiên đang trở nên phổ biến và được tin tưởng hơn bao giờ hết:

Trong ngành y học Việt Nam, viên nang Crila (Sau này, Viên trinh nữ hoàng cung Crilin Women Health cũng ra đời từ công trình nghiên cứu về cây trinh nữ Crila nhưng ở dạng thực phẩm bảo vệ sức khỏe) là một trong những thành tựu nổi bật và đã được nghiên cứu và phát triển mạnh mẽ trong những năm qua.

GS.TS.BS Vương Tiến Hòa gặp lại GS.TSKH Trần Công Khánh - Người cùng TS.DS Nguyễn Thị Ngọc Trâm là hai nhà khoa học phân loại, đặt tên Cây trinh nữ Crila lên bản đồ y dược quốc tế

Crila là kết quả của sự nghiên cứu sâu rộng và công phu qua nhiều thập kỷ của GS.TSKH, Nhà giáo nhân dân Trần Công Khánh - Giám đốc Trung tâm nghiên cứu và phát triển cây thuốc dân tộc cổ truyền, Nguyên Trưởng phòng Giáo vụ - Khoa học, Đại học Y dược Hà Nội; GS.TS.BS Vương Tiến Hòa – Giảng viên cao cấp, Nhà giáo ưu tú, UVBCH Hội Phụ sản Việt Nam, Cố vấn cao cấp Bộ Y tế; và TS.DS Nguyễn Thị Ngọc Trâm. Được xây dựng từ 4 đề tài khoa học cấp bộ, 2 dự án sản xuất thử nghiệm cấp Bộ và cấp Nhà nước, cùng với quá trình nghiên cứu nhiều năm ở nước ngoài của TS.DS Nguyễn Thị Ngọc Trâm cùng cộng sự, Trinh nữ Crila đã chứng minh được hiệu quả và an toàn trong việc điều trị bệnh u xơ tử cung.

Theo kết quả của đề tài nghiên cứu khoa học cấp bộ "Đánh giá hiệu quả và khả năng chấp nhận thuốc Crila trong điều trị bệnh u cơ nhẵn tử cung (u xơ tử cung)" do GS.TS.BS Vương Tiến Hòa làm chủ nhiệm đề tài, Crila đã chứng minh được hiệu quả đối với bệnh nhân u xơ tử cung, đặc biệt là đối với u xơ tử cung có kích thước từ 6cm trở xuống với tỉ lệ thành công lên tới 79,5%.

Trong quá trình nghiên cứu tác dụng của cây trinh nữ Crila, GS.TS.BS Vương Tiến Hòa đã tiến hành nghiên cứu qua 3 giai đoạn với tổng số bệnh nhân nghiên cứu 250 người, lựa chọn 180 người có tình trạng bệnh điển hình hơn. Cụ thể, với giai đoạn 1 và 2, GS.TS.BS Vương Tiến Hòa đã tiến hành thử nghiệm thuốc trên 40 người với sự theo dõi chặt chẽ trong 3 tháng. Kết quả cho thấy tất cả các bệnh nhân đều cải thiện được tình trạng bệnh của mình sau khi sử dụng thuốc. Tiếp theo, GS.TS.BS Vương Tiến Hòa đã cho nghiên cứu đa trung tâm tại các bệnh viện lớn gồm: Bệnh viện Phụ Sản Trung Ương, Bệnh viện Phụ sản Từ Dũ, Bệnh viện Y học cổ truyền TP.HCM. Qua nghiên cứu cho thấy Crila là sản phẩm có khả năng điều trị các bệnh liên quan đến u xơ tử cung, giảm số ngày hành kinh, điều hòa kinh nguyệt, giúp giảm các triệu chứng như chậm kinh, đau bụng,... và đặc biệt không có tác dụng phụ.

Cây Trinh nữ Crila

Với kết quả nghiệm thu xuất sắc, Hội đồng khoa học đã nhất trí đề nghị Bộ Y tế cho phép bổ sung thêm tác dụng thứ hai là điều trị u xơ tử cung. Hiện nay, sản phẩm đã được Bộ Y tế cấp phép lưu hành trên toàn quốc. 

Sau này, sản phẩm Crilin ra đời từ công trình nghiên cứu về cây trinh nữ Crila nhưng ở dạng thực phẩm bảo vệ sức khỏe (Viên trinh nữ hoàng cung Crilin Women Health). Sản phẩm không chỉ giúp hoạt huyết, điều hoà kinh nguyệt mà đặc biệt còn hỗ trợ hạn chế sự phát triển của u xơ tử cung, u tuyến vú lành tính hiệu quả.

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Viên trinh nữ hoàng cung Crilin Women Health

Sự kết hợp giữa kiến thức y học hiện đại và nguyên liệu từ thiên nhiên đã tạo ra một giải pháp an toàn và hiệu quả cho việc điều trị các loại bệnh này. Và GS.TS.BS Vương Tiến Hòa là một trong những người góp công sức rất lớn cho sự thành công này. 

Viên trinh nữ hoàng cung Crilin Women Health không chỉ mang lại hy vọng cho hàng triệu bệnh nhân mà còn mở ra một hướng đi mới trong việc áp dụng dược liệu có nguồn gốc từ thiên nhiên trong y học hiện đại.

Lưu ý: Sản phẩm không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế các thuốc chữa bệnh