Từ những lá thư của người đi tìm sự sống

11/08/2011
Crilin – Phòng ngừa và hỗ trợ điều trị khối u não

Câu chuyện về thảo dược Trinh nữ hoàng cung có thể chữa trị các bệnh khối u đã không còn là điều mới mẻ sau khi Hội Đồng Khoa học công nghệ - Bộ Y Tế công nhận những kết quả nghiên cứu về cây Trinh nữ hoàng cung của TS. DS. Nguyễn Thị Ngọc Trâm. Công trình đã tạo ra một sản phẩm thuốc mới từ dược thảo Việt Nam để điều trị bệnh u xơ tử cung và phì đại lành tính tuyến tiền liệt. Để có thêm những sản phẩm hỗ trợ điều trị ung thư, TS. Nguyễn Thị Ngọc Trâm và các cộng sự đã tiếp tục nghiên cứu các phân đoạn alcaloid và flavonoid được chiết xuất từ lá cây Trinh nữ hoàng cung để tạo nên một sản phẩm mới có hiệu quả trong việc điều trị và hỗ trợ điều trị ung thư trong tương lai.

Nghị định thư giữa Việt Nam và Bulgaria đã thực hiện và hoàn thành năm 2009, công trình đã chứng minh được khả năng kích thích hệ miễn dịch chống ung thư của các alcaloid và flavonoid được chiết xuất từ cây Trinh nữ hoàng cung (Crinum latifolium L.) để sử dụng làm nguyên liệu sản xuất thuốc hỗ trợ điều trị ung thư. Để sớm có sản phẩm thuốc cho người bệnh, một sản phẩm thực phẩm chức năng đã ra đời mang tên Crilin và người bệnh đã tìm đến sản phẩm này và sử dụng, kết quả thật bất ngờ cho bệnh nhân u não, bệnh tình đã thuyên giảm rõ rệt và những bức thư gửi đến TS. Trâm ngày càng nhiều hơn.

Từ một lá thư của người tiêu dùng

Kính gửi: Bà Nguyễn Thị Ngọc Trâm – Tiến sĩ, dược sĩ.   

Tôi là Đỗ Thế Bạc – 67 tuổi: Sinh trú quán tại thôn Liêu Trung – xã Liêu Xá – huyện Yên Mỹ - tỉnh Hưng Yên. Sau khi đi khám và chụp sọ, não ở bệnh viện đa khoa Phố Nối xác minh tôi bị U Não. Bệnh viện giới thiệu tôi đi bệnh viện Bạch Mai khám và điều trị, sau khi hội chẩn và quyết định bệnh của tôi phải mổ. Tôi hỏi theo kinh nghiệm của bác sĩ mổ nhiều ca thì bao nhiêu phần trăm là u lành hay là u ác, bác sĩ cố trả lời tôi là phần lớn là u ác. Tôi thấy vậy mà quyết tâm không mổ.

Lúc bấy giờ hàng ngày tôi bị liệt một tay một chân bên trái không cử động được và không đi lại được, mỗi ngày 4 – 5 lần, mỗi lần như thế vào khoảng 30 – 40 phút, bị u tràn ép vào thần kinh mắt nên nhìn mọi vật bên ngoài đều không đúng với hình dạng của nó. Tôi thấy căn bệnh của mình thật sự nguy hiểm và mắc phải căn bệnh này là đã lĩnh một bản án tử hình rồi nên tôi không mổ nữa về nằm chờ chết.

Sau đó, các con tôi có ý kiến cứ mổ nhỡ may bố sống thì sao, tôi lại quyết định đi mổ và lần này tôi xin ra bệnh viện Việt Đức vì gia đình có quen một ông giáo sư tên là Uyên đã nghỉ hưu và nhờ ông tư vấn hộ xem là u lành hay u ác, thì ông nói muốn xác định được u lành hay u ác và phải chụp phim cộng hưởng từ. Hôm sau tôi lại đến bệnh viện Thái Hà để chụp phim, tôi có nhờ ông khẳng định hộ, ông có trả lời cái u của tôi nằm ở chỗ quan trọng nếu mổ ra dứt khoát sẽ xảy ra tai biến nặng hay nhẹ thì chưa thể nói trước được.

Vì thế tôi lại quyết không mổ. Ngày 05/12/2009 âm lịch, có người mách cho con trai tôi đến cơ sở bán thuốc của bà tại nhà phố Phương Mai – quận Hoàng Mai – Hà Nội để lấy Crilin về uống, lúc này sức khỏe của tôi đã quá yếu không ăn ngủ được, tôi và các con nghĩ còn nước còn tát chứ cũng không chắc đã khỏi. Khi bắt đầu dùng theo chỉ dẫn, sau 2 tuần lễ thì tự nhiên tôi thấy người bắt đầu ăn ngủ được. Sau 1 tháng dùng thuốc tôi biết mình đã được cứu sống. Đến nay tôi đã uống liên tục hơn 5 tháng sức khỏe hiện nay tôi đã được bình phục trở lại bình thường như xưa.

Vậy tôi viết thư này xin chân thành cảm ơn bà đã nghiên cứu ra sản phẩm Crilin tôi cho là thần dược, để trị bệnh cứu người và đã cứu tôi thoát chết.

Xin cảm ơn bà và chúc bà mạnh khỏe.
   

                                                                                    Liêu Xá, ngày 5 tháng 7 năm 2010
                                                                                       Người viết thư cảm ơn
                                                                                          Đỗ Thế Bạc (đã ký)

Không phải ngẫu nhiên để nhận được lời cảm tạ tận đáy lòng


Không phải ngẫu nhiên mà TS. Trâm hay Công ty TNHH Thiên Dược có thể nhận được những lời cảm tạ chân thành từ phía người tiêu dùng. Vì thế, khi trao đổi trực tiếp cùng Sức Khỏe Gia Đình TS. DS. Nguyễn Thị Ngọc Trâm đã giải thích về cơ sở khoa học và những kết quả nghiên cứu của cụm công trình nghiên cứu khoa học về cây Trinh nữ hoàng cung Việt Nam đã được bà thực hiện cùng với các cộng sự trong và ngoài nước: các viện nghiên cứu trong nước, Viện Hàn Lâm Khoa Học Bulgaria, trường Đại Học Tổng hợp Innsbruck, Áo.

Xuất xứ của sản phẩm Crilin

Sản phẩm Crilin được ra đời từ công trình khoa học của TS. Nguyễn Thị Ngọc Trâm và các cộng sự trong và ngoài nước đã nghiên cứu từ năm 1990 cho đến nay. Công trình đã chứng minh được một số phân đoạn alcaloid và flavonoid được chiết xuất từ lá cây Trinh nữ hoàng cung làm khối u chậm phát triển, có khả năng tăng cường miễn dịch, có hoạt tính chống oxy hóa thông qua phản ứng bao vây gốc tự do. Crilin có khả năng tạo máu, kích thích miễn dịch, có hoạt tính sinh học ức chế sự phát triển của tế bào u lành tính và ác tính, gây độc với tế bào ung thư phổi, ung thư màng tim, ung thư gan. Nhưng thực tế đối với ung thư khác cũng có tác dụng và cụ thể là bệnh nhân bị ung thư não và một số bệnh ung thư khác bởi vì các nhóm chất có hoạt tính sinh học được chiết xuất từ lá cây Trinh nữ hoàng cung có khả năng gây độc với tế bào ung thư và kích thích miễn dịch làm chậm sự phát triển của tế bào u và ngăn ngừa sự tạo mạch.


Thực hư về khả năng hỗ trợ và điều trị bệnh u não


Có thể nói u não là vấn đề rất lớn vì ngoài con đường phẫu thuật trên thế giới thì chưa có loại thuốc nào chữa trị được u não. Nhưng nếu phẫu thuật phải bó tay hay trong trường hợp khối u nằm ở các vị trí hiểm trong não bởi vì khi phẫu thuật không thể cắt bỏ hoàn toàn khối u mà vẫn còn một phần khối u, khối u sẽ tiếp tục phát triển và bệnh nhân sẽ gặp nguy hiểm đến tính mạng. Bởi vậy, nếu sau khi uống Crilin mà các khối u trong não của người bệnh không còn, sức khỏe bình ổn điều đó cần phải được tiếp tục nghiên cứu chứng minh cơ chế tác dụng của sản phẩm Crilin trong việc điều trị bệnh u não. Hiện nay thực tế bệnh nhân u não sử dụng viên Crilin có hiệu quả cao, ngoài Bác Bạc, còn có Bác Nguyễn Minh Đức ở Văn La, Văn Võ, Trương Mỹ, Hà Nội khối u đã mất hoàn toàn và có thư gửi cảm ơn TS. Trâm và một số bệnh nhân khác đang sử dụng Crilin và tiếp tục được theo dõi. Kết quả sử dụng sản phẩm Crilin của hai bệnh nhân Đỗ Thế Bạc và Nguyễn Minh Đức đã chứng minh việc hỗ trợ điều trị u não đó là tin mừng cho bệnh nhân u não không những của Việt Nam mà còn trên thế giới. Hiện nay ở các nước cũng đang quan tâm đến vấn đề điều trị u não nhưng không có giải pháp nào khác ngoài phẫu thuật.

Xin ý kiến của Ts. Ds. Trâm về trường hợp của bác Bạc và Bác Đức

Là tác giả của sản phẩm Crilin tôi cảm thấy rất vui mừng vì sản phẩm ra đời đã làm cho người bệnh thoát khỏi tử thần, họ đã giành lại được cuộc sống của mình và khi nhìn thấy người bệnh khỏe mạnh, người thân của họ đã rất vui mừng, đó cũng là niềm vui lớn của tôi khi đem lại hạnh phúc cho người bệnh và những người thân của họ.

Tôi mong muốn tất cả những bệnh nhân có khối u nên tuân thủ chế độ điều trị của tây y nhưng nên kết hợp đông – tây y để có hiệu quả điều trị cao hơn. Bởi vì thảo dược tự tổng hợp được những hoạt chất có tác dụng sinh học kháng u không thua kém gì những sản phẩm từ tổng hợp hóa học và ít tác dụng phụ, người Việt Nam nên dùng cây thuốc của Việt Nam.

Crilin với mong ước vươn xa hơn ra thế giới

Dù chưa thật sự khẳng định nhưng nếu dựa vào những thông tin của rất nhiều bệnh nhân ung thư về tác dụng hỗ trợ điều trị u não của Crilin thì đó đúng là bước đột phá trong ngành dược phẩm của Việt Nam, cũng như của thế giới. Hiện nay một Trung tâm nghiên cứu của Anh cũng đã có lời kêu gọi các nhà khoa học toàn cầu tham gia nghiên cứu tìm ra được thuốc chữa u não cho trẻ em và người lớn bởi vì đó là điều cấp thiết cần tìm ra thuốc mới cho bệnh nhân u não trên toàn cầu.

Sản phẩm Crilin an toàn với người bệnh và có thể sử dụng cho tất cả bệnh nhân trên 18 tuổi, người tiêu dùng có thể sử dụng Crilin để phòng ngừa các bệnh khối u lành tính và ác tính. Hiện nay thực phẩm có dư lượng thuốc trừ sâu, phân bón hóa học, môi trường ô nhiễm v.v…., bởi vậy con người cần có sức đề kháng lớn, việc sử dụng sản phẩm Crilin là cần thiết cho tất cả mọi người.

Vũ Hùng.

  Tham khảo thêm   
  - Tác dụng của Trinh nữ hoàng cung dưới con mắt của các nhà khoa học
- Những chú ý khi chữa bệnh bằng Trinh nữ hoàng cung