Phụ nữ và nguy cơ mắc bệnh u xơ, u nang

15/04/2009

Bệnh u xơ tử cung: Cứ khoảng 4-5 phụ nữ trong độ tuổi trên 35 lại có một người bị u xơ tử cung. Đây là một khối u của tử cung xuất hiện trong thời kỳ sinh đẻ của người phụ nữ. Vị trí của u xơ có thể xuất hiện bên trong hoặc bên ngoài nội mạc tử cung,  cũng như bên trong hoặc bên ngoài lớp cơ của thành tử cung. Thường u xơ bắt nguồn từ chỉ một tế bào cơ trơn rồi tiếp tục phát triển lên. Một người có thể có một hoặc nhiều u xơ cùng lúc trên tử cung. Kích thước của nó có thể thay đổi từ cỡ hạt đậu đến quả bưởi. Đa số u xơ có kích thước nhỏ, nhưng đôi khi khối u phát triển đến kích thước không ngờ. Nếu khối u gây đau chói đột ngột vùng chậu thì cần phải được điều trị cấp cứu. Người ta có thể sử dụng thuốc hoặc phẫu thuật để làm giảm kích thước hoặc cắt bỏ hoàn toàn khối u.

Tỷ lệ u xơ tử cung ở phụ nữ khá cao, tại Mỹ có khoảng 18-20% trong số các bệnh phụ khoa, tỷ lệ này còn thấp vì nhiều khối u có kích thước nhỏ, không có triệu chứng gì nên không đi khám.

Bệnh u nang buồng trứng: Là bệnh thường gặp ở mọi lứa tuổi, kể cả trẻ dậy thì và những phụ nữ trên 60 tuổi. Trong số này, phụ nữ có con lại chiếm tỷ lệ rất lớn. Bệnh u nang buồng trứng xuất hiện càng nhiều và đa số tập trung ở phụ nữ dưới 30 tuổi. Theo kết quả nghiên cứu của BV Từ Dũ Tp. HCM, có đến 45% phụ nữ chưa sinh con mắc bệnh này. Phần lớn các khối u ở buồng trứng là lành tính, chủ yếu là u nang. Bản thân chúng không gây nguy hiểm, nhưng nếu xảy ra biến chứng, tính mạng người bệnh có thể bị đe doạ. Lứa tuổi dưới 20 tuổi và trên 45 tuổi, dễ bị u buồng trứng ác tính (ung thư) lại nguy hiểm hơn ung thư tử cung. Khảo sát của Bệnh viện Hùng Vương cho thấy trong những bệnh nhân UBT dưới 20 tuổi, 5,4% trường hợp ung thư. Ở người trên 45 tuổi, tỉ lệ chưa sinh con  cũng dễ bị ung thư buồng trứng, khoảng 40%.

Nhưng dù u lành hay u ác, việc phát hiện và điều trị sớm cũng rất cần thiết. Đối với ung thư có độc tính thấp, nếu phát hiện và điều trị sớm bệnh nhân vẫn có thể giữ được buồng trứng và sinh  sản bình thường. Nếu phát hiện trễ, khả năng cắt bỏ tử cung và buồng trứng là rất cao.

CRILIN – Viên nang giúp phòng ngừa và hỗ trợ điều trị bệnh.

Để phòng ngừa, điều trị có hiệu quả căn bệnh này, cần phát hiện sớm các triệu trứng của bệnh để sử dụng các liệu pháp điều trị phù hợp. Nếu được phát hiện sớm, có thể điều trị nội khoa bằng việc sử dụng các loại thuốc. Tuy nhiên, đa phần các loại thuốc trên thị trường hiện nay đều có nguồn gốc từ nguyên liệu thiên nhiên, bán tổng hợp, tổng hợp hoá học… công dụng chỉ mang tính tương đối chứ chưa giải quyết được vấn đề một cách căn cơ.

Sản phẩm CRILIN ra đời từ công trình nghiên cứu khoa học về cây trinh nữ hoàng cung (Crinum Latifolium L.) của TS. Nguyễn Thị Ngọc Trâm và các cộng sự trong và ngoài nước đã được hội đồng khoa học Bộ Y tế xác nhận. Sau hơn 15 năm nghiên cứu về cây thuốc quý này với các đề tài cấp bộ được đánh giá cao, TS Trâm đã hoàn thiện quy trình công nghệ chiết xuất chất Alcaloid từ cây Trinh nữ hoàng cung dùng làm nguyên liệu sản xuất thuốc điều trị u xơ tuyến tiền liệt, u xơ tử cung. Qua nhiều thử nghiệm lâm sàng ở các bệnh viện lớn như: Bệnh viện Phụ sản Trung ương, Bệnh viện Từ Dũ, Bệnh viện Y học cổ truyền Tp. Hồ Chí Minh. CRILIN với thành phần chính là Alcaloid chiết xuất từ lá cây Trinh nữ hoàng cung có tác dụng tăng cường khả năng miễn dịch của cơ thể, phòng ngừa các bệnh khối u, điều hoà khí huyết, hỗ trợ điều trị u xơ tử cung, u nang buồng trứng, phì đại lành tính tuyến tiền liệt, tiểu tiện khó ở nam giới. Nếu được phát hiện sớm, sử dụng CRILIN sẽ giúp bạn phòng ngừa và hỗ trợ điều trị có hiệu quả bệnh u xơ tử cung, u nang buồng trứng, giảm thiểu khả năng phải điều trị phẫu thuật.