Khánh thành nhà máy sản xuất thuốc tại KCN Nam Tân Uyên

01/06/2009

Thực hiện chủ trương của Đảng và Nhà nước, Công ty Thiên Dược là đơn vị nghiên cứu và sản xuất các sản phẩm thuốc đặc trị, thuốc bổ dưỡng từ thảo dược. Một trong những loại cây được nghiên cứu cho ra đời những sản phẩm thuốc đặc trị đó chính là cây Trinh nữ hoàng cung. Trinh nữ hoàng cung là một loại thảo dược được lưu truyền trong dân gian để điều trị nhiều loại bệnh như: chữa u xơ tử cung, u nang buồng trứng, u vú…. Người được mệnh danh là “ cha đẻ” của sản phẩm trà, thuốc chiết xuất từ lá cây Trinh nữ hoàng cung với thương hiệu Crila, Crilin, trà Trinh nữ hoàng cung chính là TS. Nguyễn Thị Ngọc Trâm – Giám đốc Công ty TNHH Thiên Dược.

Với mong muốn phục vụ sức khỏe cộng đồng, chia sẻ bớt những khó khăn cho người bệnh, Công ty TNHH Thiên Dược được thành lập theo quyết định của Sở kế hoạch đầu tư tỉnh Bình Dương, tiền thân của công ty là Trung Tâm Nghiên Cứu Phát Triển và Sản Xuất Dược Phẩm Crina thuộc Công ty Cổ Phần Dược Liệu TW2. Trung tâm Nghiên Cứu Phát Triển và Sản Xuất Dược Phẩm Crina đã sản xuất viên nang Crila điều trị  u xơ tử cung và phì đại lành tính tuyến tiền liệt  theo quyết định của Cục quản lý dược – Bộ y tế, bản quyền của TS. Nguyễn Thị  Ngọc Trâm và sản phẩm thực phẩm chức năng trà túi lọc Trinh nữ hoàng cung và viên nang Crilin. Sản phẩm được lưu hành trên thị trường từ năm 2005 đến nay và được người bệnh tin dùng vì hiệu quả điều trị và giá thành hợp lý.

Để có được sản phẩm thuốc có chất lượng cao, sản xuất với số lượng lớn đủ xuất khẩu và đủ cơ số thuốc phục vụ sức khỏe cộng đồng trong nước. Công ty đã phát triển vùng trồng dược liệu Trinh nữ hoàng cung trên diện tích 20 hecta là dược liệu sạch đạt hàm lượng chất sinh học có tác dụng điều trị các bệnh khối  u. Sản phẩm viên nang Crila góp phần bình ổn giá thuốc trong nước. Trong tương lai công ty sẽ phát triển thêm vùng trồng hàng trăm hecta cây Trinh nữ hoàng cung để có đủ nguyên liệu sản xuất thuốc phục vụ sức khỏe cộng đồng trong và ngoài nước.

Bên cạnh sự phát triển về nguồn dược liệu, vừa qua công ty đã khánh thành nhà máy sản xuất thuốc tại KCN Nam Tân Uyên. Với dây chuyền sản xuất viên nang cứng đã được Cục quản lý dược – Bộ y tế cấp phép sản xuất và kinh doanh thuốc từ thảo dược. Hiện sản phẩm viên nang Crila đã được Bộ y tế xếp vào một trong ba sản phẩm thuốc quốc gia. Công ty Thiên Dược sẽ tiếp tục nghiên cứu và phát triển những sản phẩm thuốc mới từ thảo dược Việt Nam góp phần xây dựng đất nước Việt Nam giàu đẹp.