Công ty Thiên Dược đạt "Thương hiệu xuất sắc 2022"

26/05/2022

Kỷ niệm ngày Sở hữu Trí tuệ Thế giới, Hội Sở hữu Trí tuệ TP.HCM vừa tổ chức thành công chương trình kết nối hội viên và công bố Thương hiệu xuất sắc năm 2022 nhằm tôn vinh các doanh nghiệp có sự nỗ lực phấn đấu xây dựng và phát triển thương hiệu, tạo lợi thế thúc đẩy cạnh tranh lành mạnh giữa các thương hiệu Việt Nam và quốc tế trong nền kinh tế toàn cầu hóa hiện nay. Ngày 24/04 vừa qua, tại TPHCM , công ty Cổ phần Dược Phẩm Thiên Dược được vinh dự trao tặng danh hiệu “Thương hiệu xuất sắc – Excellent Brand 2022”.

Đại diện doanh nghiệp nhận giải thưởng

Thiên Dược trải qua hơn 15 năm thành lập và phát triển với mục tiêu chiến lược sản xuất ra những viên thuốc đặc trị từ thảo dược Việt Nam an toàn, hiệu quả, có giá thành phù hợp với người tiêu dùng trong nước và trên thế giới. Tiêu biểu trong số đó là thuốc Crila được chiết xuất từ cây Trinh nữ Crila (Crinum latifolium L. var. crilae Tram & Khanh.) một thứ mới của loài Trinh nữ hoàng cung Việt Nam. Thuốc Crila là viên thuốc đầu tiên trên thế giới điều trị bệnh u xơ tử cung và là một trong ba viên thuốc điều trị phì đại lành tính tuyến tiền liệt từ thảo dược Việt Nam. Với mục tiêu đáp ứng yêu cầu của người bệnh và xuất khẩu sang thị trường các nước, viên nang Crila  Forte chính thức có mặt trên thị trường. Hàm lượng alcaloid toàn phần chiết xuất từ cây Trinh nữ Crila có trong 1 viên Crila Forte cao gấp đôi so với Crila (2.5mg ~ 1.25 mg), Crila Forte mang đến sự thuận tiện hơn cho những bệnh nhân phì đại lành tính tuyến tiền liệt và u xơ tử cung khi chỉ cần dùng số lượng viên giảm một nửa từ 4 đến 5 viên/ ngày (với Crila là 8 đến 10 viên/ ngày).
Không dừng lại với sự thành công về dòng sản phẩm từ cây Trinh nữ Crila, công ty đã đầu tư nghiên cứu để cho ra đời các sản phẩm từ Dền gai và Rau sam với công dụng mới. Sản phẩm Thiên Hoàng Sa hỗ trợ điều trị bệnh trĩ từ các hoạt chất có hoạt tính sinh học được chiết xuất từ cây Dền gai (Amaranthus spinosus L.) và Rau sam (Portulaca oleracea L.) và đã đăng ký quyền tác giả về tác phẩm "Thuốc chữa bệnh trĩ bào chế từ các Flavonoid có hoạt chất sinh học được chiết xuất từ cây dền gai (Amaranthus spinosus L.) và cây rau sam (Portulaca oleracea L.)".
Công ty Thiên Dược đang hướng đến giấc mơ đưa dược liệu Việt ra toàn thế giới với đơn hàng đầu tiên xuất khẩu qua Mỹ năm 2012 một thị trường khó tính với nhiều yêu cầu khắt khe về chất lượng và những năm gần đây công ty tiếp tục xuất khẩu sang các nước Châu Âu như Modova và Bungary. Sau gần 10 năm xuất ngoại, sự kiện cây Trinh nữ Crila nói chung và thuốc thảo dược Crila nói riêng được giới khoa học thế giới quan tâm, đánh giá tích cực, được nhiều bệnh nhân tin dùng đã đưa thảo dược Việt Nam lên một tầm cao mới.

Công ty Cổ phần Dược Phẩm Thiên Dược đạt giải thưởng

Để có được những sản phẩm dược phẩm chất lượng, hiệu quả điều trị cao, Thiên Dược luôn hướng đến một quy trình sản xuất khép kín vì vậy công ty đã đầu tư vùng trồng dược liệu tại Long Thành – Đồng Nai hơn 20ha và Hàm Tân – Bình Thuận 30ha đạt tiêu chuẩn GACP-WHO (Thực hành tốt trồng trọt và thu hái cây thuốc theo khuyến cáo của tổ chức Y tế Thế Giới). Mục đích của vùng trồng này là cung cấp nguồn dược liệu có nguồn gốc rõ ràng, chất lượng, đảm bảo hoạt chất sinh học chữa bệnh.
Song song việc triển khai vùng trồng dược liệu đạt chuẩn, Thiên Dược còn đầu tư nhà máy sản xuất đạt chuẩn GMP-WHO (Thực hành tốt sản xuất thuốc), GLP (thực hành kiểm nghiệm thuốc tốt), GSP (thực hành bảo quản thuốc tốt).
Công ty Thiên Dược cam kết sẽ tiếp tục đưa ra thị trường những sản phẩm dược chất lượng, hiệu quả điều trị cao, cải thiện chất lượng cuộc sống người dân Việt Namcũng như trên thế giới.