Trinh nữ hoàng cung chế ngự u xơ tử cung

20/10/2007
Ở Việt Nam cũng như trên thế giới, tỷ lệ phụ nữ bị U xơ tử cung khá cao. Tuy là một bệnh lành tính, nhưng u xơ tử cung để lại biến chứng và nhiều phiền muộn. Đặc biệt là đối với phụ nữ độ tuổi sinh đẻ, u xơ tử cung có thể gây hiếm muộn do làm thay đổi lớp nội mạc tử cung, không thuận lợi cho sự làm tổ của trứng khi tụ tinh. Nó cũng có thể chèn ép, làm gập vòi trứng hoặc làm bít lỗ cổ tử cung. Với những người đã mang thai, nó có thể làm sẩy thai liên tiếp do lớp nội mạc không phát triển đầy đủ, và do buồng tử cung bị chèn ép, không phát triển to ra được.

Phẫu thuật cắt bỏ tử cung là một phương pháp điều trị triệt để trong việc xử trí u xơ tử cung. Phương pháp này thường ảnh hưởng đến tâm lý và sức khỏe của người bệnh.

Những bệnh nhân có kích thước khối u nhỏ, chưa biến chứng hoặc có mong muốn có con thì phẫu thuật không phải là giải pháp lý tưởng.

Giới thiệu loại dược phẩm chiết xuất từ thảo dược để điều trị u xơ tử cung


Lần đầu tiên một sản phẩm chiết xuất từ thảo dược có nguồn gốc 100% Việt Nam- lá cây Trinh nữ hoàng cung đã được TS. Nguyễn Thị Ngọc Trâm nghiên cứu thành công để chế ngự căn bệnh phì đại lành tính tuyến tiền liệt và bệnh u xơ tử cung. Thành công này đem về giải Kovalevskaia cho TS. Trâm sau 15 năm nghiên cứu miệt mài…

Nói về cây Trinh nữ hoàng cung, TS. Trâm kể một cách hào hứng với đầy tham vọng; tôi mong muốn Crila một loại dược phẩm chữa trị được cả ung thư , bệnh u xơ tử cung và phối hợp Trinh nữ hoàng cung với một vài loại cây khác của Việt Nam để kích thích hệ miễn dịch của người bệnh, nhằm hỗ trợ trong việc điều trị cho bệnh nhân AIDS.

Còn hiện tại, chế phẩm Crila đã chứng minh điều trị tốt căn bệnh phì đại tuyến tiền liệt và u xơ tử cung. Bằng chứng là ngày 21/7/2005, Cục quản lý Dược Việt Nam đã chính thức cấp phép cho Crila lưu hành tại Việt Nam. Qua phương pháp khám hiện đại, siêu âm. Xét nghiệm chỉ số PSA của bệnh nhân có u xơ tuyến tiền liệt và nghi ung thư tuyến tiền liệt đã là những bằng chứng thuyết phục nhất, rõ ràng nhất để chứng minh. Có bệnh nhân kích thước khối u là 63 mm có chỉ định mổ, sau thời gian điều trị, kích thước khối u giảm xuống còn 25 mm. Không những thế, thuốc còn có tác dụng rất tốt trong việc cải thiện tình trạng đi tiểu đêm của người bệnh, từ 8-10 lần/đêm, sau khi dùng thuốc đã giảm xuống còn 2-3 lần/ đêm, rồi không phải đi tiểu đêm nữa. Hay như có bệnh nhân u xơ tử cung có khối u với 5 đa nhân xơ tử cung, uống thuốc xong chỉ còn 1-2 nhân xơ hoặc không còn nhân xơ nào nữa…

Chặng đường nghiên cứu ra loại thảo dược  chữa u xơ tử cung của TS. Trâm


Nhớ lại những ngày "gian nan" ấy, TS. Trâm lắc lắc mái đầu: “Dù đã thử nghiệm kỹ càng trên người ở nước ngoài nhưng khi về Việt Nam, mình phải làm lại tất cả. Các nhà khoa học, các bác sĩ nghi ngờ về vấn đề gì, đưa ra câu hỏi gì là mình phải trả lời, phải thực hiện để chứng minh bằng hết. Mình đã mất 5 năm để thuyết phục được các nhà khoa học đồng ý cho đưa Crila vào thử nghiệm trên bệnh nhân tại một số bệnh viện”.

“Vậy đâu là động lực để bà vượt qua những thử thách ấy?” nở nụ cười hồn hậu, bà trả lời ngay câu hỏi của tôi mà không phải đắn đo: “ Niềm vui của người bệnh. Tôi biết mình đang đi đúng đường và những kết quả tiến triển rất tốt của bệnh nhân khi điều trị bằng Crila đã khiến tôi vững bước. Có bệnh nhân ở đồng bằng sông Cửu Long, bị u xơ tử cung, đã lập gia đình mà chưa có con, gia đình chồng dứt khoát bắt hai vợ chồng bỏ nhau vì cần có cháu, nay thì mọi chuyện ổn rồi, cô ấy đã khỏi và sinh con trai. Gọi điện thoại cảm ơn tôi mà cô ấy khóc nức nở rồi nói: cháu chưa có điều kiện để đến tận nơi thăm và cảm ơn cô nhưng mẹ con cháu xin được mang ơn cô suốt đời”.

Tuy nhiên TS. Trâm lưu ý cần đặc biệt chú ý phân biệt đúng cây Trinh nữ hoàng cung. Hiện nay có nhiều người dân nghe truyền miệng về tác dụng của cây Trinh nữ hoàng cung đã đi hái những lá cây không rõ nguồn gốc về dùng, điều này có thể dẫn đến những hậu quả hết sức tai hại. Ví dụ như cây Trinh nữ hoàng cung Campuchia ngoài những công dụng tương tự như Trinh nữ hoàng cung Việt Nam còn có thêm tác dụng tránh thai. Vì thế những phụ nữ khi có dấu hiệu u xơ tử cung nếu uống nhầm có thể dẫn đến vô sinh. Ngoài ra còn một số loại cây khác cũng thuộc bộ náng có hình thức bên ngoài khá giống với Trinh nữ hoàng cung Việt Nam nhưng lại chứa khá nhiều độc tính.

Ít ai biết rằng người luôn ủng hộ về mặt tinh thần, người thầy lớn của TS. Nguyễn Thị Ngọc Trâm lại chính là cha của bà: GS- TS KH- Anh hùng lao động Nguyễn Văn Trương. Dù đã 58 tuổi, nhưng mỗi khi nhắc đến cha, TS Trâm bỗng như cô con gái bé bỏng. Bà tâm sự: “ Ông chính là người đã định hướng và đặt những viên gạch đầu tiên để xây nên tình yêu và niềm đam mê nghiên cứu khoa học của mình”. Người cha đáng kính với mong muốn con mình sẽ trở thành dược sĩ từ ngày cô bé Trâm còn nhỏ xíu đã luôn là động lực, là niềm tin để bà vững bước trên con đường nghiên cứu khoa học gập ghềnh, gian nan nhưng rất đỗi vinh quang.

Ngày 25/12, Ủy ban Giải thưởng Kovalevskaia đã trao giải thưởng năm 2007 cho tập thể cán bộ nữ nghiên cứu " Tính chất quang của vật liệu bán dẫn và điện môi" thuộc Bộ môn Vật lý đại cương, Khoa Vật lý, Đại Học KHTN (ĐHQG Hà Nội) và TS. Nguyễn Thị Ngọc Trâm - Giám đốc Trung tâm nghiên cứu phát triển và sản xuất dược phẩm CRINA.

PHƯƠNG LÊ

 



  Tham khảo thêm   
  - Tác dụng của Trinh nữ hoàng cung dưới con mắt của các nhà khoa học
- Những chú ý khi chữa bệnh bằng Trinh nữ hoàng cung