Phỏng vấn với Sue McKinney từ Công ty Crila Health

19/05/2017
Ms. McKinney, Giám đốc Công ty Crila Health, là một doanh nhân đã đến Việt Nam vào năm 1994.
Do phóng viên Sheldon Baker thực hiện vào ngày 05.01.17

Ms. McKinney đã phát triển các sản phẩm chất lượng cao cho các công ty Mỹ như Costco, Sur La Table và Martha Stewart. Ms. McKinney đã chuyển sang các sản phẩm thảo dược vào năm 2007 và hiện đang hợp tác với nhà khoa học hàng đầu Việt Nam Ts. Nguyễn Thị Ngọc Trâm (Tram Nguyen, PhD) là người đã phát triển Crila, một sản phẩm thực phẩm chức năng từ thảo dược dành cho sức khỏe tuyến tiền liệt và tử cung. Các alkaloid chính có trong giống cây trồng được cấp bằng sáng chế của Ts. Trâm (Dr. Nguyen) và quy trình chiết xuất được cấp bằng sáng chế giúp tạo nên sự khác biệt cho sản phẩm Crila. Crila được bán trực tuyến trên trang web www.crilahealth.com và thông qua các bác sĩ thực hành chọn lọc. Ms. McKinney tin rằng Crila là sản phẩm đầu tiên trong nhiều sản phẩm thảo dược có tiềm năng của Việt Nam phù hợp với thị trường Mỹ.
________________________________________
 
Health E-Insights: Bà có một cơ cấu quản lý thú vị.
Ms. McKinney: Crila Health chủ yếu gồm các chuyên gia quốc tế đã từng sống hoặc làm việc tại Việt Nam. Chúng tôi đã gặp vị Tiến sĩ đã phát triển Crila, các nhà khoa học đã nghiên cứu nó, đã đến thăm quan vùng trồng và xác nhận đặc tính của giống cây trồng độc quyền của Tiến sĩ. Bối cảnh câu truyện còn hấp dẫn. Chúng tôi tự mãn về độ an toàn của Crila nên đã thử Crila với bạn bè và gia đình của mình. Chúng tôi đánh giá cao về loài thảo dược mà chưa ai từng nghe đến đồng thời cũng nhận thấy được giá trị ích lợi của sản phẩm thực phẩm chức năng mang lại cho sức khỏe tuyến tiền liệt, giai đoạn mãn kinh và sức khỏe tử cung. Chúng tôi đã vận dụng chuyên môn về khoa học, y học và pháp lý để mở rộng nghiên cứu, bảo vệ sở hữu trí tuệ (IP) và mang Crila đến thị trường Mỹ.

Health E-Insights: Bà xác định văn hóa doanh nghiệp mình như thế nào?
Ms. McKinney: Crila Health cam kết thực hành tốt nhất tiêu chuẩn ngành và cam kết trách nhiệm với xã hội. Tất cả chúng ta đều là những người phục vụ cho hành tinh này.

Health E-Insights: Bà có xem Việt Nam là một thị trường chưa được khai thác nghiên cứu sản phẩm thực phẩm chức năng?
Ms. McKinney: Đúng vậy. Viện Khoa học và Công nghệ Việt Nam có rất nhiều nhà khoa học cả già lẫn trẻ với truyền thống 4.000 năm về dược thảo. Có vô vàn cơ hội cho các công ty tham gia vào phát triển kinh doanh cùng có lợi. Việt Nam có hơn 4.000 loài thảo dược nhưng lại thiếu kinh nghiệm cơ bản về các yêu cầu của FDA, về thực tiễn kinh doanh phương Tây và mong muốn của người tiêu dùng Mỹ. Những ai có tinh thần tôn trọng lẫn nhau và nhạy cảm văn hóa có thể khai thác được nguồn đa dạng sinh học này tại Việt Nam. Tôi đã sống tại Việt Nam hơn 22 năm nên có thể giúp được.


 

Health E-Insights: Quy trình chiết xuất Trinh nữ hoàng cung là độc nhất đối với các sản phẩm của bà. Tại sao?

Ms. McKinney:
Cơ sở của Crila là giống cây trồng được cấp bằng sáng chế, Trinh nữ Crila (Crinum latifolium L var. crilae Tram and Khanh) có chứa các đặc tính được xác nhận bởi thử nghiệm chuỗi ADN tại phòng thí nghiệm của Mỹ. Hơn nữa Crila cũng là một sản phẩm từ quy trình chiết xuất được cấp bằng sáng chế được phát triển sau hơn 30 năm nghiên cứu giúp đảm bảo loại bỏ và giữ lại những thành phần đặc tính cần thiết trong công thức. Có các đặc tính phổ biến với một số giống cây náng có thể gây hại cho sức khỏe tình dục của nam giới. Những loại này có thể có trong bột lá nhưng không có trong Crila. Ngoài ra, nhãn Crila xác định rõ hiệu lực của các alkaloid và flavonoid đã được chuẩn hóa trong công thức của chúng tôi. 

Health E-Insights: Sản phẩm phổ biến nhất của bà là gì?
Ms. McKinney: Mặc dù Crila trong mỗi sản phẩm là y hệt nhau nhưng Crila for Prostate là sản phẩm nổi trội nhất. Điều này cũng dễ hiểu khi chúng ta xem 50% nam giới Mỹ ở độ tuổi 50 bắt đầu trải nghiệm sự suy giảm chức năng tuyến tiền liệt và họ đều không tìm thấy được bất cứ sản phẩm nào mới để hỗ trợ chức năng tuyến tiền liệt của mình kể từ khi có Saw Palmetto là sản phẩm mà nhiều nhà nghiên cứu kết luận rằng không có hiệu quả hơn một giả dược. Thoạt tiên chúng tôi hoài nghi về việc 89% nam giới trong một thử nghiệm lâm sàng không kiểm soát báo cáo lợi ích đạt được chỉ sau 60 ngày sử dụng sản phẩm nhưng các kết quả này đã được ghi nhận trên thị trường thương mại.

Health E-Insights: Lợi thế cạnh tranh của công ty bà là gì?
Ms. McKinney: Crila Health là nhà phân phối độc quyền của một sản phẩm độc quyền có được sự đánh giá đặc biệt từ người tiêu dùng. Một khi đã sử dụng Crila thì đa số các khách hàng của chúng tôi đều chọn Crila như là một phần trong kế hoạch chăm sóc sức khỏe hàng ngày của họ cho những năm tới.

Health E-Insights: Điều gì khiến bà phấn khích nhất về công ty của mình?
Ms. McKinney: Được nghe tin từ khách hàng. Được nghe nhiều khách hàng cho thấy sự khác biệt từng ngày từng đêm mà Crila mang lại cho chất lượng cuộc sống mỗi ngày của họ. Nghiên cứu đang tiến hành thậm chí còn cho thấy kết quả thú vị hơn trong những năm tháng tới.

Health E-Insights: Ai đã có ảnh hưởng lớn nhất tại công ty của bà?
Ms. McKinney: Công danh đầu tiên xin dành cho Ts. Trâm (Dr. Nguyen) tại Việt Nam đã nhiều năm kiên trì nghiên cứu bất chấp những điều kiện khó khăn. Sự kiện đáng chú ý thứ hai là tôi đã đến Việt Nam trong 22 năm qua để chứng kiến và tham gia vào quá trình tái xuất của Việt Nam trên thương trường thế giới. Đó là một đặc ân để góp một phần vào sự phát triển kinh tế năng động của Việt Nam. Các bạn hãy đến xem!.

--- Sheldon Baker là CEO của tập đoàn Baker Dillon Group LLC và đã tạo ra nhiều chiến dịch truyền thông tiếp thị sản phẩm thực phẩm chức năng và các chiến dịch PR cho nhiều công ty và thương hiệu nổi tiếng. Để đăng ký phỏng vấn và phát triển chiến dịch cùng với Health E-Insights, vui lòng liên hệ Sheldon Baker qua địa chỉ email SBaker@BakerDillon.com.---