Giao lưu trực tuyến về bí mật cây Trinh nữ hoàng cung hiệu quả bước đầu trong hỗ trợ điều trị Ung thư

16/10/2005
9h sáng nay (15/10), tại tòa soạn báo Thanh Niên, nhân vật chính trong loạt ký sự “Người khám phá bí mật cây Trinh Nữ Hoàng Cung”- Tiến sĩ Dược sĩ Nguyễn Thị Ngọc Trâm - đã có buổi giao lưu trực tuyến với đông đảo bạn đọc quan tâm đến các phương pháp điều trị, kinh nghiệm dân gian và hiệu quả của thuốc được bào chế từ lá cây Trinh nữ hoàng cung. Dưới đây là 1 số thắc mắc của bạn đọc và câu trả lời của Ds-Tiến sĩ Nguyễn Thị Ngọc Trâm .

Ngoài tác dụng điều trị U xơ tuyến tiền liệt - U xơ tử cung. TNHC còn có tác dụng điều trị về các loại khối u khác không? Khả năng tiềm ẩn của TNHC như thế nào?


Trinh nữ hoàng cung (TNHC) có khả năng điều trị bệnh phì đại tuyến tiền liệt, đó là sản phẩm CRILA được chiết xuất từ lá cây TNHC sử dụng điều trị bệnh phì đại lành tính tuyến tiền liệt hay còn gọi là u xơ tuyến tiền liệt. Kết quả Hội đồng khoa học nghiên cứu cấp Bộ đã đánh giá viên nang CRILA đạt hiệu quả 89,18%. Viên nang CRILA còn được sử dụng trong điều trị u xơ tử cung đã được nghiên cứu thử nghiệm lâm sàng tại BV Phụ sản T.Ư, kết quả đạt gần 79,5%. Viên nang CRILA có tác dụng hỗ trợ điều trị cho các bệnh nhân ung thư, hỗ trợ điều trị kích thích hệ miễn dịch, tăng sức đề kháng cơ thể để chống lại sự sản sinh của tế bào ung thư và di căn sau khi phẫu thuật. Về tác dụng trong điều trị bệnh ung thư còn tiếp tục nghiên cứu thử nghiệm lâm sàng tại các BV ung bướu.

Về tác dụng của TNHC để điều trị các bệnh ung bướu khác, thực tế trong dân gian đã sử dụng kinh nghiệm của ngự y để điều trị ung thư gan, ung thư phổi, ung thư dạ dày, ung thư tử cung, ung thư vú và một số loại ung thư khác. Sản phẩm lưu hành trên thị trường là trà TNHC do Công ty cổ phần Dược liệu T.Ư 2 sản xuất có thể sử dụng hỗ trợ cho các bệnh nhân ung thư để ngăn chặn sự phân chia của tế bào ung thư và tránh di căn cho bệnh nhân ung thư sau phẫu thuật khối u.

Hiện tại chúng tôi chỉ mới nghiên cứu và sử dụng bộ phận lá của cây Trinh Nữ Hoàng Cung. Củ và hoa của cây Trinh Nữ Hoàng Cung còn chứa rất nhiều hợp chất kháng u bướu, ức chế tế bào u. Thời gian tới chúng tôi sẽ công bố kết quả về công trình nghiên cứu trên hoa và củ của Trinh Nữ Hoàng Cung.

Sử dụng CRILA - TNHC để điều trị có ảnh hưởng gì tới Tim mạch - Huyết áp - Khả năng hoạt động tình dục của các phái không?

Viên nang CRILA không ảnh hưởng đến hoạt động tim mạch và huyết áp. Chúng tôi đã nghiên cứu ở nước ngoài và ở bộ môn dược lý do GS-TS Đào Văn Phan thử nghiệm và đi đến kết luận viên nang CRILA không ảnh hưởng đến hoạt động tim mạch và huyết áp, an toàn cho người sử dụng. Còn đối với hoạt động tình dục ở nam giới, qua kết quả thử nghiệm trên 257 bệnh nhân và trong suốt thời gian 1 năm viên nang CRILA được lưu hành trong 3 bệnh viện (BV Y học cổ truyền T.Ư, BV Y học Cổ truyền TP.HCM và Viện Lão khoa), hàng ngàn bệnh nhân sử dụng không có một trường hợp nào thấy có ảnh hưởng đến hoạt động tình dục. Đặc biệt có một số nam giới ở tuổi 45-50 phát biểu: Sau khi uống viên CRILA cải thiện được tiểu tiện, sức khỏe tốt hơn nhờ đó hoạt động tình dục cũng được cải thiện.

Tôi có thể mua lá cây Trinh Nữ Hoàng Cung về nấu nước sử dụng uống thường ngày có đựoc không? Như thế có thể phòng ngừa bệnh u xơ tử cung  không?

Bạn có thể sử dụng lá TNHC để phòng ngừa bệnh u xơ tử cung. Nhưng sản phẩm lá TNHC bán trên thị trường là rất nguy hiểm vì trong họ cây náng lá rộng TNHC có 12 cây giống nhau, nếu cây chưa ra hoa thì rất khó phân biệt. Trường hợp uống nhầm cây ngộ biển hoặc một số cây náng khác rất có thể bị ngộ độc, thực tế đã xảy ra những trường hợp này do mua lá TNHC trôi nổi trên thị trường. Theo tôi, bạn nên mua sản phẩm đã được nghiên cứu là viên nang CRILA với liều phòng ngừa 4 viên/ngày chia 2 lần, dùng liên tục trong 30 ngày, nghỉ 1 tháng, sau đó lại dùng tiếp. Bạn có thể dùng trong thời gian tiền mãn kinh rất tốt.

Trường hợp dùng CRILA điều trị kết hợp với các thuốc có được không? Nếu đựơc thì sử dụng như thế nào cho hợp lý?

Viên nang CRILA có thể được sử dụng kết hợp với các loại thuốc khác, nhưng về nguyên tắc, các loại thuốc khác phải được uống cách thời điểm sử dụng viên CRILA tối thiểu là 6 tiếng đồng hồ. Ví dụ, nếu người mắc bệnh huyết áp - tim mạch buộc phải uống thuốc ngày 2 lần vào buổi sáng và buổi tối thì viên CRILA sẽ uống như sau: sau ăn trưa nửa tiếng uống 4 viên và sau bữa ăn chiều tối uống 4 viên.

Sau khi điều trị khỏi thì có phải uống tiếp không? Nếu có thì sử dụng trong bao lâu?

Trường hợp đã điều trị khỏi u xơ tuyến tiền liệt và ung xơ tử cung bằng viên CRILA, cần phải tiếp tục uống CRILA ngày 4 viên/ 2 lần để ngăn chặn sự tái phát của khối u và để cơ thể có sức đề kháng quen với sự phản ứng của các tế bào lạ trong cơ thể. Thời gian uống là 30 ngày, sau đó có thể tiếp tục uống trà TNHC ngày 3 gói trong thời gian 1 năm.

Tôi biết Cty còn có sản phẩm trà túi lọc TNHC. Sử dụng sản phẩm này cho người bình thường có được không? Dùng nó để uống phòng ngừa các bệnh ung bướu có được không?

Sản phẩm trà túi lọc TNHC do Công ty cổ phần Dược liệu T.Ư 2 sản xuất là sản phẩm được điều chế từ dược liệu sạch, an toàn cho người sử dụng và rất tốt cho bệnh nhân đang điều trị bệnh ung thư. Những người bình thường không có bệnh cũng có thể sử dụng để phòng ngừa bệnh tuyến tiền liệt và các bệnh khối u khác.

Đối với phụ nữ có thai và trẻ em có sử dụng được Trà túi lọc và viên nang CRILA để uống phòng ngừa hay điều trị hay không?

Đối với phụ nữ có thai và trẻ em, không được sử dụng TNHC và viên CRILA vì sản phẩm này chưa được nghiên cứu trên các đối tượng này.

Trường hợp bị ung thư dạ dày, uống nước lá cây Trinh Nữ Hoàng Cung có ức chế được tế bào ung thư không? Nhiều người bị ung thư dạ dày uống nước lá cây Trinh Nữ Hoàng Cung khỏi bệnh có đúng như vậy không, nếu uống thì như thế nào?

Bệnh nhân ung thư dạ dày đã được BV Ung bướu xạ trị và hóa trị có thể kết hợp dùng lá cây TNHC nhằm tăng sức đề kháng của cơ thể vì bản thân lá cây TNHC chiết xuất bằng nước nóng có khả năng ức chế sự phát triển của tế bào ung thư, kích thích tế bào lympho-T phát triển và hoạt động. Công trình này đã được nghiên cứu ở Viện Hàn lâm Áo và Bungari và đã được công bố trên tạp chí Y học Quốc tế. Nếu cần biết chi tiết về các tài liệu này, bạn có thể liên hệ trực tiếp với tôi theo số điện thoại (08) 54045327.

Về công dụng của thuốc bào chế từ cây Trinh Nữ Hoàng Cung trong điều trị ung thư cổ tử cung, bệnh viêm xoang, bệnh cao huyết áp, Tiến sĩ dược sĩ Nguyễn Thị Ngọc Trâm cho biết thêm: viên nang CRILA chưa được nghiên cứu trong điều trị ung thư cổ tử cung; cây Trinh Nữ Hoàng Cung không chữa bệnh viêm xoang, bệnh cao huyết áp vì cho đến nay chưa có nhà khoa học nào chứng minh (qua lâm sang) về tác dụng của cây Trinh Nữ Hoàng Cung. Trinh Nữ Hoàng Cung chỉ chữa bệnh u xơ tiền liệt tuyến và u xơ tử cung.