CRILA và những lời tri ân

12/10/2013
"Em là Hoàng cung trinh nữ, không ở chốn thâm cung nữa rồi! Rời Cố đô về với Công ty TNHH Thiên Dược, tỉnh Bình Dương... Biết bao anh chàng tìm đến em - Hoàng cung trinh nữ, vì phì đại lành tính tuyến tiền liệt. Xin em...ngày uống 2 lần, mỗi lần 4 viên sau bữa ăn. Biết bao cô nàng tìm đến em - Hoàng cung trinh nữ, vì u xơ tử cung. Xin em ngày uống 2 lần, mỗi lần 5 viên sau bữa ăn. Đó là viên nang Crila...". Đó là lời trong bài hát Crila - Hoàng cung trinh nữ của bệnh nhân Phạm Quang Văn (84 tuổi, thôn Hoàng Sáu, xã Cổ Nhuế, huyện Từ Liêm, Hà Nội, nhà số 107, khu tập thể đường sắt Hà Thái, điện thoại 04.37541264). Ông Văn viết bài hát này thay lời tri âm gửi đến TS.Nguyễn Thị Ngọc Trâm, người nghiên cứu, chế tạo ra viên nang Crila.

Liều thuốc quan trọng


Là cán bộ tiền khởi nghĩa, thương binh bị thương trong kháng chiến chống Pháp, cuộc đời gắn với quân ngũ nhiều hơn, ông Văn đã nghỉ hưu nhiều năm nay. Ông kể: "Trước năm 2010, bất ngờ phát hiện hung tin: ung thư gan giai đoạn 2, tinh thần tôi suy sụp. Nhưng chính được tôi luyện trong môi trường quân ngũ, và với tinh thần của một nhà thơ, một nhạc sĩ, tôi đã lấy lại tinh thần, hy vọng còn nước còn tát, quyết tâm chiến đấu tới cùng. Chữa chạy một thời gian khá dài tại Bệnh viện Lão khoa, Bệnh viện E Hà Nội, bên cạnh việc dùng thuốc Nam ở Ninh Bình... với niềm tin, hy vọng sẽ hết bệnh ... tôi vượt qua bệnh tật. Từ năm 2010 bệnh ung thư gan của tôi đã hầu như khỏi hẳn.

Không còn lo bệnh ung thư gan nữa, thì bệnh phì đại tiền liệt tuyến bất ngờ "gõ cửa". Một năm nay tôi thường xuyên mất ngủ vì căn bệnh này. Đêm nào tôi cũng bị chứng tiểu đêm hành hạ, hầu như cứ phải lục đục dậy 5 - 6 lần. Tôi đã dùng rất nhiều loại thuốc nhưng không mấy tác dụng, thậm chí còn gặp nhiều phiền phức với những loại thuốc này. Bệnh viện E cấp thuốc, tôi uống bị phản ứng phụ, mẩn ngứa toàn thân, phải bôi thuốc cả năm nay mới khỏi. Dùng một loại thuốc khác, cơ địa lại không phù hợp vì có thành phần là nhục quế.... Tìm chưa ra thuốc phù hợp, tôi vẫn phải chịu trận với những giấc ngủ chập chờn hằng đêm.

Tuổi già, ăn không được bao nhiêu, giấc ngủ cũng bị bớt xén, cơ thể tôi mệt mỏi vô cùng. Nhưng tôi quyết không nản chí, trong hành trình tìm thuốc phù hợp, tôi đã gặp được Crila - Trinh nữ hoàng cung. Ngay từ những ngày đầu, thuốc đã có tác dụng rõ rệt. Tôi uống 60 viên, số lần tiểu đêm đã giảm, có đêm chỉ dậy một lần rồi ngủ lại được ngay đến sáng. Không còn cảnh trằn trọc mỗi lần dậy đi tiểu như trước kia. Với tôi Crila đúng là giải pháp tuyệt vời! Con gái tôi năm nay 50 tuổi, bị u xơ tử cung, cũng uống Crila, kết quả rất khả quan".


Tri ân

“Tôi đã sáng tác khoảng 200 ca khúc, ví dụ như: Ave Maria, Thần Venus, Giọt đàn, Ca trù, Nữ hoàng dương cầm, Người bất tử... Tất cả các ca khúc hầu như tôi viết chủ yếu để đền ơn đáp nghĩa. Từ những cảm xúc rất thật, tôi viết ra mong truyền tải tâm trạng của mình.

Crila là một sản phẩm tuyệt vời, tôi rất cảm ơn Crila và cảm ơn người đã nghiên cứu ra dược phẩm kỳ diệu này – TS. Nguyễn Thị Ngọc Trâm, Công ty TNHH Thiên Dược. Tôi viết ca khúc Crila còn là mong muốn chuyển tới những người đang bị bệnh với niềm tin và hy vọng vượt qua bệnh tật.

Với trải nghiệm của mình, tôi nghĩ, cuộc sống luôn có những điều kỳ diệu chờ đợi ta phía trước. Tôi đã được cuộc đời ban tặng nhiều thứ quý giá. Trong số đó, như đã kể, tôi đã vượt qua ung thư gan và căn bệnh phì đại tuyến tiền liệt. Mong rằng, viên thuốc Crila sẽ được giới thiệu rộng rãi đến nhiều bệnh nhân hơn, giúp họ vượt qua bệnh tật.

Giai điệu của bài hát Crila – Hoàng cung trinh nữ có thể chưa đẹp, lời bài hát không hoa mỹ, cầu kỳ, nhưng đó là tấm chân tình của tôi, một bệnh nhân cao tuổi đã vượt qua bệnh tật nhờ có duyên may gặp gỡ được Crila. Bài hát như một lời tri âm của tôi đối với TS Nguyễn Thị Ngọc Trâm và cộng sự”.  

ĐÔNG HƯỜNG ghi

Tôi rất xúc động khi được tin có một bệnh nhân ở tuổi 84 bị bệnh phì đại lành tính tuyến tiền liệt sử dụng Crila, hiệu quả của sản phẩm đã làm cho sức khỏe của ông được cải thiện rõ rệt, chất lượng cuộc sống đã tăng lên chính vì vậy ông đã sáng tác bài hát “ Crila Hoàng cung trinh nữ ”. Cũng đã có nhiều bệnh nhân viết thư cảm ơn tôi vì sản phẩm Crila mang đến cho họ hạnh phúc. Trong số đó có một bệnh nhân sau khi uống Crila lành được bệnh u xơ tử cung đã sinh được một em bé gái, chị đặt tên cho con là Trâm. Lần đó tôi cũng đã xúc động không cầm được nước mắt nhưng lần này là một lời tri ân của một bệnh nhân ở tuổi 84, từ trái tim mình ông đã có một tình cảm đủ để sáng tác một bản nhạc về Crila. Đây là lời tri ân vô giá dành cho tác giả Crila. Cũng chính điều này đã khích lệ và động viên tôi cùng các nhà khoa học tiếp tục nghiên cứu thảo dược Việt Nam để tạo ra những viên thuốc an toàn và hiệu quả cho người bệnh, đặc biệt là bệnh nhân nghèo có thu nhập thấp.

TS, DS. Nguyễn Thị Ngọc Trâm