Sách ảnh “ Tâm và tài : Họ là ai?”

03/06/2013
Cuốn sách ảnh được in màu, dày gần 900 trang, nặng 5 kg, khổ 30x30 cm, tập hợp 4.500 bức ảnh của hơn 400 gương mặt xuất sắc kèm giới thiệu ngắn gọn về chuyện đời, chuyện nghề và những cống hiến của họ cho cộng đồng. Mỗi nhân vật là một câu chuyện xúc động được Nguyễn Á kể lại bằng hình ảnh. Đây là thành quả của hơn 4 năm Nguyễn Á miệt mài đồng hành cùng các nhân vật ở mọi lúc, mọi nơi để ống kính của anh có thể bắt được những khoảnh khắc quý.



Sau 300 gương mặt “ Tâm và Tài” năm 2012, Nguyễn Á được sự cổ vũ nhiệt tình từ chính những nhân vật của mình. Anh tiếp tục cuộc hành trình tìm kiếm và đưa vào cuốn sách của mình thêm 100 nhân vật – những gương mặt sáng tạo, tài năng trẻ, những y-bác sĩ, nhà khoa học… Không nổi tiếng trong hào quang nhưng chính họ lại là những người đóng góp rất lớn cho xã hội, là thế hệ dường cột đang khẳng định tài năng, thầm lặng cống hiến để “ làm nên đất nước muôn đời” như câu thơ của Nguyễn Khoa Điềm.

Có mặt trong “bộ bách khoa toàn thư bằng hình ảnh về xã hội VN đương đại” – theo lời đánh giá của nhà thơ Nguyễn Duy – Ts. Nguyễn Thị Ngọc Trâm đã được khắc họa chân thực qua từng hình ảnh trong tập sách.

Bán đất, bán nhà, chịu bao ánh mắt kỳ thị và thương hại của đồng nghiệp nhìn bà như một người điên khi lao vào nghiên cứu loại cây chưa có trong dược điển.
Sau 20 năm, bà đã chứng minh được con đường bà đi là đúng đắn, công việc bà làm là thực sự có ích, hữu dụng cho mọi người. Bà đã cho ra đời viên thuốc Crila – viên thuốc đầu tiên trên thế giới điều trị u xơ tử cung và u phì đại tuyến tiền liệt – làm giảm nỗi đau, tránh phẫu thuật, cải thiện chất lượng cuộc sống và đem lại hạnh phúc cho người bệnh.

Tuy đã thành công nhưng bà vẫn không ngừng lại. Bà tiếp tục nghiên cứu để tìm ra nhóm hoạt chất sinh học kích thích hệ miễn dịch và ngăn ngừa sự phát triển của tế bào u để chữa trị bệnh ung thư.

“ Bước đường nghiên cứu còn dài, tuổi càng cao, sức khỏe càng giảm dần nhưng ý chí quyết tâm tìm ra được những viên thuốc đặc trị mới từ thảo dược Việt Nam với bà vẫn còn là một niềm đam mê cháy bỏng” – Trích “ Tâm và tài : Họ là ai? “

   
  Tham khảo thêm:
-   Điều trị phì đại tuyến tiền liệt bằng CRILA
-   Hỗ trợ điều trị u xơ tử cung bằng CRILIN