Thảo dược điều trị u xơ tử cung và phì đại tuyến tiền liệt

10/05/2018
Trinh nữ hoàng cung là loài thảo dược trân quý được ứng dụng nhiều trong các bài thuốc điều trị u xơ tử cung và phì đại lành tính tuyến tiền liệt.

Tuy nhiên, trinh nữ hoàng cung có nhiều loại mà không phải loại nào cũng cho kết quả điều trị tốt. Trinh nữ Crila chính là loại trinh nữ hoàng cung được chuyên gia phát hiện và đưa vào nghiên cứu, sản xuất thuốc điều trị bệnh hiệu quả.

Đa dạng loài Trinh nữ hoàng cung
Theo chuyên gia với công trình nghiên cứu cây trinh nữ hoàng cung nhận Giải thưởng Nhà nước năm 2010, tại Việt Nam có tới 7 loại cây trinh nữ hoàng cung. Mặc dù có hình dáng thực vật giống nhau, nhưng 7 loại trinh nữ hoàng cung này lại có tác dụng khác nhau.



Nếu ứng dụng trinh nữ hoàng cung trong việc hỗ trợ điều trị u xơ tử cung và phì đại lành tính tuyến tiền liệt mà không phân biệt được 7 loại trinh nữ hoàng cung này, sau đó điều chế thuốc dựa trên kinh nghiệm truyền miệng thì rất dễ “chữa què thành cụt”. Không những bệnh chẳng khỏi, mà còn để lại nhiều hậu quả như ngộ độc, vô sinh…

“Chọn mặt gửi vàng” để an tâm điều trị
Theo kết quả nghiên cứu của chuyên gia (công bố trên Tạp chí sinh học số 2, tập 34, tháng 6/2012), thì trinh nữ Crila là một thứ mới của loài trinh nữ hoàng cung ở Việt Nam. Đánh giá này dựa trên đặc tính di truyền riêng biệt (ADN), đặc điểm hình thái thực vật và thành phần hóa học, trinh nữ Crila được công nhận tính khác biệt rõ ràng so với các cây trinh nữ hoàng cung khác.

Đó là giống trinh nữ hoàng cung hiếm hoi có hoạt tính sinh học ngăn ngừa sự phát triển của tế bào khối u và kích thích hệ miễn dịch, ứng dụng vào việc điều trị u xơ tử cung và phì đại lành tính tuyến tiền liệt hiệu quả.

Đầu tư chuẩn từ nguồn nguyên liệu
Qua các nghiên cứu và kiểm nghiệm, trinh nữ Crila đã được ứng dụng sản xuất thuốc Crila điều trị phì đại lành tính tuyến tiền liệt ở nam giới và u xơ tử cung ở nữ giới. Kể từ năm 2005, thuốc đã được cấp phép lưu hành và sử dụng trong nhiều bệnh viện trên toàn quốc, đem lại hy vọng cho rất nhiều bệnh nhân.

Để đạt được thành tựu này là nhờ có sự đầu tư tỉ mỉ từ nguồn gốc nghiên cứu, thai nghén đề tài khoa học trinh nữ hoàng cung trong nhiều năm của chuyên gia. Cây Trinh nữ Crila đã được Cục Trồng trọt cấp bằng bảo hộ giống cây trồng.

Tiếp đến là việc đầu tư nguồn nguyên liệu, cơ sở hạ tầng nuôi trồng đạt chuẩn quốc tế để phát triển dược liệu trinh nữ Crila có chất lượng tốt, ứng dụng thực tiễn hiệu quả cao.



Trinh nữ Crila được trồng tại Long Thành – Đồng Nai. Đây là vùng đất có thổ nhưỡng và khí hậu thích hợp với sự phát triển của cây. Vùng trồng nguyên liệu nằm cách xa đường giao thông lớn, khu dân cư đông người, xa các nhà máy, xí nghiệp, bệnh viện, khu nghĩa trang để tránh bị ô nhiễm. Cây trinh nữ Crila được nuôi trồng, chăm sóc, nước tưới, phân bón đạt quy chuẩn kỹ thuật quốc gia do Bộ Y tế ban hành.

Với điều kiện nuôi trồng đạt chuẩn GACP-WHO đầu tiên tại Việt Nam, trinh nữ Crila được trồng và thu hái luôn cho chất lượng tốt nhất, đảm bảo nhất.

Trinh nữ Crila – chất lượng xứng tầm thế giới
Trinh nữ Crila không chỉ là “điểm sáng mới” cho nền y - dược dân tộc mà còn thu hút được sự quan tâm của giới y – dược thế giới. Đây là cây thuốc trinh nữ hoàng cung hiếm hoi được sử dụng để bào chế thuốc, đáp ứng tiêu chuẩn xuất khẩu sang thị trường khó tính như dược phẩm Mỹ.

Với lợi thế về giá thành, hiệu quả tích cực trong điều trị bệnh, các sản phẩm điều chế từ trinh nữ Crila chính là giải pháp hiệu quả cho các bệnh nhân u xơ tử cung và phì đại lành tính tuyến tiền liệt trên toàn thế giới.


THU TRANG