Tác dụng của Trinh nữ hoàng cung đã được khoa học chứng minh - tập 4

27/09/2008
Trinh nữ hoàng cung có chữa được sỏi thận?

TNHC không có tác dụng chữa trị bệnh sỏi thận và bệnh đái tháo đường. Những bệnh này phải khám và chẩn trị tại chuyên khoa tiết niệu.

Ung thư giai đoạn cuối có nên sử dụng?

Bệnh nhân đã ở giai đoạn cuối của bệnh ung thư, TNHC không có khả năng cứu chữa. Nếu bạn muốn sử dụng theo kiểu “còn nước còn tát”, có thể dùng theo liều: 10 lá khô/ngày, đun sắc lấy nước uống. Nếu bạn không có lá TNHC, tôi có thể gửi cho bạn qua đường bưu điện, không nên dùng nếu không biết chắc có phải là lá TNHC hay không. Nếu bạn có nhu cầu, có thể liên hệ trực tiếp với tôi.

Có nên sử dụng lá TNHC để phòng bệnh u xơ tử cung?

Bạn có thể sử dụng lá TNHC để phòng ngừa bệnh u xơ tử cung. Nhưng cây TNHC bán trên thị trường có thể không đúng vì trong họ cây náng lá rộng TNHC có 12 cây giống nhau, nếu cây chưa ra hoa thì rất khó phân biệt. Trường hợp uống nhầm cây huệ biển hoặc một số cây náng khác rất có thể bị ngộ độc, thực tế đã xảy ra những trường hợp này do mua lá TNHC trôi nổi trên thị trường. Theo tôi, bạn nên mua sản phẩm đã được nghiên cứu là viên nang Crilin là sản phẩm thực phẩm chức năng với liều phòng ngừa 4 viên/ngày chia 2 lần, dùng liên tục trong 30 ngày, nghỉ 1 tháng, sau đó lại dùng tiếp. Bạn có thể dùng trong thời gian tiền mãn kinh rất tốt.

TNHC có chữa được cao huyết áp không? Bị u lành tính có dùng được không?

TNHC không chữa được bệnh huyết áp. Bạn có thể sử dụng trà túi lọc TNHC để hỗ trợ điều trị u gan lành tính với liều dùng 12 gói/ngày.

Xuất tinh sớm có nên dùng TNHC?

TNHC không có tác dụng điều trị bệnh xuất tinh sớm. Bạn cần phải được khám, điều trị tại chuyên khoa nam học ở các bệnh viện như Bệnh viện Việt Đức (Hà Nội) hoặc Bệnh viện Bình Dân (TP.HCM).

Mẹ tôi bị bệnh tiểu không kiểm soát, đã 2 năm,  được phẫu thuật tại bệnh viện, phương pháp: treo bàng quang. Bệnh đã thuyên giảm, nhưng ban đêm, mẹ tôi vẫn tiểu ít mà không biết, có nên uống TNHC hay không?

TNHC có khả năng ức chế sự phát triển của tế bào u, do đó bạn có thể sử dụng lá TNHC hoặc trà túi lọc TNHC để hỗ trợ điều trị u lành.

Bị ung thư cổ tử cung thời kỳ thứ nhất mà đã cắt bỏ thì sử dụng thuốc từ TNHC có thể khỏi hoàn toàn không?

Bạn có thể yên tâm sau những chữa trị đã tiến hành vì đã phát hiện được bệnh sớm. Để cho bệnh không phát triển lại hay di căn, tôi khuyên bạn: nên uống lá TNHC hoặc trà túi lọc TNHC với liều cao (15 lá/ngày chia 3 lần sắc uống hoặc 15 gói/ngày chia 3 lần, uống như uống trà theo hướng dẫn sử dụng trên bao bì) hoặc bạn có thể uống viên nang Crilin. Vì trên thị trường có rất nhiều cây TNHC nên tốt nhất bạn nên dùng đúng sản phẩm của Trung tâm nghiên cứu phát triển sản xuất dược phẩm CRINA thuộc Công ty cổ phần Dược phẩm TW 2 sản xuất là sản phẩm từ công trình nghiên cứu của tôi. Bạn nên uống liên tục trong thời gian 5 năm. Nếu điều kiện kinh tế không cho phép, bạn có thể liên hệ trực tiếp với tôi để được hỗ trợ.

Lưu ý khi sử dụng  thuốc sản xuất từ Trinh nữ hoàng cung

TNHC là một cây thuốc quý đã được các ngự y dùng trong cung đình từ lâu. Từ năm 1990, chúng tôi bắt đầu nghiên cứu cây thuốc này nhưng cho đến nay, sau 15 năm, viên thuốc Crila ra đời cũng mới sử dụng đến bộ phận lá của cây TNHC. Củ và hoa của cây TNHC còn rất nhiều hợp chất kháng ung bướu, ức chế tế bào u. Thời gian tới chúng tôi sẽ công bố kết quả về công trình nghiên cứu trên hoa và củ của cây TNHC.

Trinh nữ hoàng cung (TNHC) có khả năng điều trị bệnh phì đại tuyến tiền liệt, sản phẩm Crila được chiết xuất từ lá cây TNHC đã được chứng minh có khả năng điều trị bệnh phì đại lành tính tuyến tiền liệt hay còn gọi là u xơ tuyến tiền liệt. Hội đồng khoa học nghiên cứu cấp Bộ đã đánh giá viên nang Crila đạt hiệu quả 89,18%. Loại thuốc này còn được sử dụng trong điều trị u xơ tử cung, đã được nghiên cứu thử nghiệm lâm sàng tại Bệnh viện phụ sản TW, kết quả đạt gần 79,5%. Viên nang Crila còn có tác dụng hỗ trợ điều trị cho các bệnh nhân ung thư, hỗ trợ điều trị kích thích hệ miễn dịch, tăng sức đề kháng cơ thể để chống lại sự sản sinh của tế bào ung thư và di căn sau khi phẫu thuật. Về tác dụng trong điều trị bệnh ung thư còn tiếp tục nghiên cứu thử nghiệm lâm sàng tại các bệnh viện ung bướu, sẽ thông tin đến bạn đọc sau khi có kết quả nghiệm thu chính thức.

Viên nang Crila được chiết xuất từ cây TNHC đã được thử nghiệm lâm sàng trên người với số bệnh nhân là 357 bệnh nhân. Sản phẩm đã được lưu hành trong bệnh viện từ tháng 7/2004 - 7/2005. Từ tháng 8/2005 được cơ quan chức năng cấp phép lưu hành trên toàn quốc.

Khi sử dụng viên nang Crila để điều trị phì đại lành tính tuyến tiền liệt kết quả cho thấy kích thước tuyến tiền liệt có thể trở lại kích thước ban đầu. Thực tế đã có hàng nghìn bệnh nhân không phải phẫu thuật mà kích thước tuyến tiền liệt trở lại bình thường. Bạn có thể liên hệ trực tiếp với tôi để biết địa chỉ của các bệnh nhân đã được điều trị khỏi bằng phương pháp này.

Sản phẩm lưu hành trên thị trường là trà TNHC và viên nang Crilin do Trung tâm nghiên cứu phát triển sản xuất dược phẩm CRINA thuộc Công ty cổ phần dược liệu TW 2 sản xuất có thể sử dụng hỗ trợ cho các bệnh nhân ung thư để ngăn chặn sự phân chia của tế bào ung thư và tránh di căn cho bệnh nhân ung thư sau phẫu thuật khối u.

Về tác dụng của TNHC để điều trị các bệnh ung bướu khác, thực tế trong dân gian đã sử dụng kinh nghiệm của ngự y để điều trị ung thư gan, ung thư phổi, ung thư dạ dày, ung thư tử cung, ung thư vú và một số loại ung thư khác. Tuy nhiên, chưa có nghiên cứu khoa học nào khẳng định vấn đề này.

Sử dụng thuốc có ảnh hưởng gì tới tim mạch - huyết áp - khả năng hoạt động tình dục  không?

Viên nang Crila không ảnh hưởng đến hoạt động tim mạch và huyết áp. Chúng tôi đã nghiên cứu ở nước ngoài; ở bộ môn dược lý Đại học y Hà Nội do GS.TS. Đào Văn Phan thử nghiệm, đi đến kết luận: viên nang Crila không ảnh hưởng đến hoạt động tim mạch và huyết áp, an toàn cho người sử dụng. Còn đối với hoạt động tình dục ở nam giới, qua kết quả thử nghiệm trên 257 bệnh nhân và trong suốt thời gian 1 năm viên nang Crila được lưu hành trong ba bệnh viện (Bệnh viện y học cổ truyền TW, Bệnh viện y học cổ truyền TP.HCM và Viện lão khoa), hàng ngàn bệnh nhân sử dụng, không có một trường hợp nào thấy có ảnh hưởng đến hoạt động tình dục. Để có căn cứ khoa học chúng tôi đã nghiên cứu tại Bệnh Viện Việt Đức, do GS.TS Trần Quán Anh thực hiện đề tài này. Tập thể các nhà khoa học tham gia đề tài đã kết luận như sau: “ Viên nang Crila không gây ảnh hưởng xấu đến đời sống hoạt động tình dục của bệnh nhân, đạt tỷ lệ 100%; sau hai tháng điều trị, thuốc không gây nên tác dụng phụ nào trên bệnh nhân, đạt kết quả 100% bình thường”.

Dùng Crila điều trị kết hợp với các thuốc khác có được không?

Viên nang Crila có thể được sử dụng kết hợp với các loại thuốc khác, nhưng về nguyên tắc, các loại thuốc khác phải được uống cách thời điểm sử dụng viên Crila tối thiểu là 5 tiếng đồng hồ. Ví dụ, nếu người mắc bệnh huyết áp - tim mạch buộc phải uống thuốc ngày 2 lần vào buổi sáng và buổi chiều thì viên Crila sẽ uống như sau: sau ăn trưa nửa tiếng uống 4 viên và sau bữa ăn chiều khoảng 20 giờ uống 4 viên.

Trường hợp điều trị khỏi thì có phải uống tiếp không? Nếu có thì sử dụng trong bao lâu?

Trường hợp đã điều trị khỏi u xơ tuyến tiền liệt và ung xơ tử cung bằng viên Crila, cần phải tiếp tục uống tiếp ngày 4 viên/2 lần để ngăn chặn sự tái phát của khối u và để cơ thể có sức đề kháng quen với sự phản ứng của các tế bào lạ trong cơ thể. Thời gian uống là 30 ngày, sau đó có thể tiếp tục uống trà TNHC ngày 3 gói trong thời gian 1 năm.

Trà túi lọc TNHC sử dụng sản phẩm này cho người bình thường có được không? Dùng nó để uống phòng ngừa các bệnh ung bướu có được không?

Sản phẩm trà túi lọc TNHC do Trung tâm nghiên cứu phát triển sản xuất dược phẩm CRINA thuộc Công ty cổ phần dược liệu TW 2 sản xuất là sản phẩm được điều chế từ dược liệu sạch, an toàn cho người sử dụng và rất tốt cho bệnh nhân đang điều trị bệnh ung thư. Những người bình thường không có bệnh cũng có thể sử dụng để phòng ngừa bệnh tuyến tiền liệt và các bệnh khối u khác

Sử dụng thuốc đối với phụ nữ có thai  và trẻ em

Đối với phụ nữ có thai và trẻ em, không được sử dụng TNHC và viên Crila vì sản phẩm này chưa được nghiên cứu trên các đối tượng này.

Thuốc có hiệu quả đối với bệnh ung thư tuyến tiền liệt?


Sản phẩm được chế từ cây TNHC, là viên nang Crila, mới được nghiên cứu trên bệnh nhân có u phì đại tuyến tiền liệt lành tính, chưa được nghiên cứu trên bệnh nhân ung thư tuyến tiền liệt. Nhưng trong thực tế, đã có một số bệnh nhân ung thư tuyến tiền liệt sau khi dùng sản phẩm viên nang Crila, đã có chỉ số PSA cao từ 34 giảm xuống còn 17, tiếp tục giảm xuống còn 10 và tiến triển của khối u ác tính chậm lại, như trường hợp GS. Trương Mộc Lợi ở Trường đại học y dược TP.HCM, bác Nguyễn Văn Ba ở Gò Vấp. Do đó, bạn có thể sử dụng viên nang Crila với liều điều trị 10 viên/ngày hoặc trà túi lọc TNHC 10 gói/ngày.

Đối với người đã phẫu thuật cắt bỏ khối u


Với người đã qua phẫu thuật để cắt bỏ khối u tuyến tiền liệt có thể cần được tiếp tục uống viên nang CRILA với liều dùng 4 viên/ngày chia 2 lần, vì ở các bệnh nhân phẫu thuật tuyến tiền liệt sau một thời gian có khả năng khối u phát triển lại.

U nang tuyến vú và bướu tuyến giáp

TNHC có khả năng hỗ trợ điều trị u nang tuyến vú. Đây chỉ là kinh nghiệm dân gian. Viên nang Crila chưa được nghiên cứu thử nghiệm lâm sàng ở bệnh nhân u nang tuyến vú và bướu tuyến giáp. Để hỗ trợ điều trị cho bệnh u nang tuyến vú và u bướu tuyến giáp bạn có thể dùng sản phẩm Crilin và trà trinh nữ hòang cung.

Ung thư cổ tử cung

Viên nang CRILA chưa được nghiên cứu trong điều trị ung thư cổ tử cung.

Điều trị u xơ tử cung

Viên nang Crila được thử nghiệm lâm sàng điều trị u xơ tử cung tại Bệnh viện phụ sản T.Ư và Bệnh viện phụ sản Từ Dũ, Bệnh viện y học cổ truyền TP.HCM đạt kết quả 79.5%. Bệnh nhân có thể sử dụng viên Crila để điều trị u xơ tử cung với liều dùng 10 viên/ngày chia 2 lần uống sau bữa ăn 30 phút. Sau khi sử dụng thuốc này trong 60 ngày, bạn đi siêu âm lại để thấy kích thước khối u đã giảm bao nhiêu, sau đó liên lạc với tôi để được hướng dẫn tiếp, có thể phải nâng liều điều trị để kích thước khối u giảm nhanh hơn. Nhiều trường hợp không nhất thiết phải mổ vì điều trị bằng phương pháp ngoại khoa (phẫu thuật) nên rất hạn chế, vì sau phẫu thuật có thể kèm theo một số tai biến. Nếu dùng thuốc mà không tiêu được khối u thì mới phải phẫu thuật. Nhưng với kích thước khoảng 5 cm, thực tế nhiều bệnh nhân điều trị bằng viên Crila đạt kết quả tốt. Chỉ những bệnh nhân có khối u lớn hơn 10 cm mới cần điều trị phương pháp ngoại khoa.