Chọn đúng sản phẩm Trinh nữ hoàng cung

08/05/2009

Từ ngàn xưa các ngự y trong cung đình đã sử dụng cây Trinh Nữ Hoàng Cung mà ngày nay có tên khoa học là (Crinum latifolium L.) để chữa bệnh khối u cho các cung tần  mỹ nữ và quan thái giám.

Từ năm 2005 đến nay Bộ Y Tế đã cho phép thuốc Crila được lưu hành toàn quốc để điều trị bệnh u xơ tuyến tiền liệt ( phì đại lành tính tuyến tiền liệt) và u xơ tử cung. Dựa trên kết quả thử nghiệm lâm sàng trên hàng ngàn bệnh nhân qua ba giai đoạn tại các bệnh viện: Bệnh viện phụ sản TƯ, Bệnh viện  Phụ sản Từ Dũ, Viện Lão khoa, Bệnh viện Y Học Cổ Truyền TƯ, Bệnh viện Y Học Cổ truyền TP.HCM, theo quy chế 371 của Bộ Y Tế. Sản phẩm viên nang Crila đã được nhân dân tin dùng vì hiệu quả điều trị cao và giá thành hợp lý. Nhưng gần đây cũng có một số người đã tự tìm cây Trinh Nữ Hoàng Cung để tự chữa bệnh nhưng không đúng là cây Trinh Nữ Hoàng Cung nên không có hiệu quả điều trị. Để giúp cho người bệnh nhận biết được sự khác biệt của cây Trinh Nữ Hoàng Cung với những cây náng khác nằm trong chi Crinum, chúng tôi muốn cung cấp tới người bệnh những thông tin như sau:

NHẬN BIẾT

Trinh Nữ Hoàng Cung (Crinum latifolium L.) thuộc họ thủy tiên (Amaryllidaceae), thuộc loài cây thân thảo, gần giống cây náng hoa trắng, thân hành, đường kính 10 – 16 cm, bẹ lá úp vào nhau thành thân giả dài khoảng 8 – 15 cm, có màu đỏ tía của sắc tố antocyan. Lá mỏng hình dải, mép lá nguyên, hơi uốn lượn, dài 70 – 120 cm, rộng từ 3 – 9 cm, gân lá song song. Khác với lá náng hoa trắng là mặt dưới, giữa sống lá có một gờ sắc nhỏ chạy dọc theo lá. Cán hoa dài 20 – 50 cm, trên đầu mang 10 – 20 hoa hợp thành tán, có bẹ hình tam giác màu xanh ve, dài từ 5 – 7 cm, cuống hoa ngắn. Hoa dài từ 10 – 20 cm, đài và cánh hoa như nhau, màu trắng, phớt hồng, ở giữa có vệt màu tím nhạt tạo thành ống dài 7 -10 cm cong, nhị ngã, dài 5 – 7 cm. Bao phấn hình sợi dài 20 – 25 cm , dính lưng. Bầu hình ống chỉ, vòi nhị mảnh, vượt lên trên nhị.

Tuy nhiên những thông tin trên đây chỉ giúp phần nào cho những người bệnh tránh được sự nhầm lẫn cây Trinh Nữ Hoàng Cung với các cây náng khác giống cây Trinh Nữ Hoàng Cung vì hiện nay ở Việt Nam có 12 cây giống cây Trinh Nữ Hoàng Cung do đó rất dễ nhầm lẫn, nếu sử dụng không đúng là cây Trinh Nữ Hoàng Cung sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe.

CRILA TÁC DỤNG RA SAO?

Để chọn đúng cây Trinh Nữ Hoàng Cung TS.Nguyễn Thị Ngọc Trâm chọn giống cây Trinh Nữ Hoàng Cung dựa trên gen ( ADN) và dựa trên sự khác biệt về thành phần hoá học của các cây thuộc  loại dòng náng và tạo ra sản phẩm Crila. Thông qua công trình nghiên cứu về thử nghiệm lâm sàng tại các Bệnh viện đã cho thấy kết quả điều trị của u xơ tử cung  là 79,5% và u xơ tuyến tiền liệt ( phì đại lành tính tuyến tiền liệt)  đạt hiệu quả 89,18%. Do đó, tốt nhất người bệnh nên sử dụng những sản phẩm đã được nghiên cứu và được Bộ Y Tế cho phép lưu hành, sản phẩm viên nang Crila được chỉ định để điều trị u xơ tử cung và u tuyến tiền liệt (Phì đại lành tính tuyến tiền liệt). Hiện TS.Trâm đã nghiên cứu và sản xuất thêm 02 sản phẩm Thực Phẩm Chức Năng là viên nang Crilin và trà túi lọc Trinh Nữ Hoàng Cung giúp cho người tiêu dùng hỗ trợ điều trị và phòng ngừa các bệnh khối u.

Hiện TS.Nguyễn Thị Ngọc Trâm và cộng sự đang tiếp tục nghiên cứu việc kết hợp cây Trinh Nữ Hoàng Cung với các cây thuốc khác  để có nhiều loại thuốc tốt giúp hỗ trợ điều trị ung thư. Công trình nghiên cứu này đã tạo được viên thuốc CRILA đặc trị chữa bệnh khối u.

Để sử dụng Trinh Nữ Hoàng Cung có hiệu quả vui lòng liên hệ số điện thoại : (08) 38646479 – (08) 54045327